Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Khi xã hội ngày một phát triển thế nhưng tỷ lệ chị em mắc phải bệnh lãnh cảm trong chuyện chăn gối lại ngày càng tăng, điển hình là nhóm phái yếu sau đẻ con, tiền mãn kinh và mãn kinh. Vậy điều gì khiến nữ giới “chán” chuyện ấy? Cùng tìm hiểu nhé.

Lãnh cảm ở nữ giới là bệnh thế nào?

Lãnh cảm là hội chứng suy giảm khả năng tình dục của chị em, khiến phụ nữ giảm hưng phấn mỗi khi nghĩ đến quan hệ tình dục hoặc hoàn toàn “ngán ngẩm”. Họ có biểu lộ né tránh, giảm thiểu đụng chạm thân xác, thậm chí là ngay cả đối với chống mình hay người yêu. Cảm giác cảm nhận được thỉnh thoảng là sự sợ hãi, hay chỉ cảm nhận đớn đau, khó chịu. Chuyện chăn gối lạnh lùng dần cũng có thể là lý do gây nên đổ vỡ gia đình, chồng ngoại tình,….

Các lý do của bệnh lãnh cảm

Bệnh lãnh cảm ở phái yếu khởi hành từ rất nhiều lý do khác nhau, về cả mặt tâm lý lẫn bệnh lý. Vậy xác thực lí do của bệnh lãnh cảm là gì?

Bắt đầu từ bệnh lý

- Mắc phải các bệnh liên can đến “cô nhỏ” sẽ khiến nữ giới tự ti, không còn chủ động trong chuyện ấy. Ngại lây bệnh cho người khác, không có cảm giác ham thích khi quan hệ. Đấy là điều cực kỳ nguy hiểm nếu cứ giấu kín trong lòng mà không nói ra.
- Sự thiếu hụt, suy giảm nội tiết tố nữ: Nếu nội tiết tố như Progesterone, estrogen bị suy giảm thì sự thèm muốn tình dục và chẳng thể duy trì độ ẩm thấp ở âm đạo, sẽ gây ra chán chồng, đau rát khi quan hệ. Hiện tượng này thường sẽ xuất hiện ở chị em sau khi đẻ hoặc tiền mãn kinh.

Bệnh bắt đầu từ tâm lý

-Từ yếu tố gia đình: Gia đình là thứ mà có ảnh hưởng lớn nhất đến tâm lý của chị em phái yếu. Những bạn nghĩ sao giả dụ như sau những giờ làm căng thẳng, áp lực đến khi về nhà lại vướng phải những mâu thuẫn vợ chồng, bác mẹ, con cái. Nếu người chị em mà không giỏi trong việc cân bằng cuộc sống thì Hẳn là sẽ khó khăn lắm. Lâu dần nữ giới sẽ mẫn cảm, thấy mọi thứ không còn hứng thú nữa.
- Sự đè nặng của quá khứ: Một quá khứ không mấy tốt đẹp, một câu chuyện buồn về cuộc đời hay khuyết thiếu trên thân thể cũng tạo nên sự mặc cảm, ngại đụng chạm.
- Từ phía người các bạn đời: Sống chung với 1 người hay nhậu nhoẹt, không quan tâm gì đến nhau, thiếu kỹ năng trong việc quan hệ tình dục cũng sẽ khiến chị em không thích, không đạt khoái cảm.
- Một nguyên do khác là do phụ nữ chẳng thể cảm nhận “lên đỉnh” theo cách thông thường.

Hậu quả của việc lãnh cảm ở phái yếu

Theo nhiều nghiên cứu chứng minh thì tình dục cũng là một trong những cách giảm stress tốt khi mà não bộ đạt được cảm xúc khoái cảm nhất định. Vậy lãnh cảm sẽ để lại hậu quả gì?
- hư nhược cơ thể: Nghe có vẻ lạ nhưng khi phụ nữ bị lãnh cảm sẽ dẫn đến chán nản, dễ gặp phải hiện tượng da khô, nám, tàn nhang, tóc rụng,…
- Nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch và xương khớp: Tình dục giúp cho thân thể giải phóng lượng hoocmon testosterone và cả estrogen. Đây là hai loại hoocmon có vai trò quan trọng trong việc giúp cho cơ bắp trở nên rắn chắc hơn, giúp cho tim mạch hoạt động tốt hơn. Do đó, cũng dễ hiểu khi mà lãnh cảm khiến nhiều bạn mắc bệnh.
- Nguy cơ mắc phải các bệnh tiêu hóa và thậm chí cả ung thư.
- Gia đình vỡ vạc, hôn nhân lãnh đạm
- stress
- Giảm tuổi thọ: Những người gặp ít sức ép ở trong cuộc đời và có đời sống tình dục viên mãn sẽ có tuổi thọ cao hơn so với những người còn lại.
Như vậy, trên đây là những hiểu biết về bệnh lãnh cảm, nguyên do và hậu quả của bệnh.Từ đó phụ nữ và cả đàn ông cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts