Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Chắc rằng rất nhiều nữ giới đang gặp phải biểu hiện suy giảm sinh lý nữ, để lại nhiều hậu quả không mong muốn, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của gia đình các bạn. Suy giảm sinh lý nữ và tác hại là gì? Cùng tìm hiểu nhé

Vấn đề không mong muốn khi mà nhiều phụ nữ suy giảm sinh lý

Không khó để có thể nhận ra được những hậu quả ban sơ của việc suy giảm sinh lý nữ, đó là việc suy giảm ham muốn về tình dục, khô hạn vùng kín, khó có thể “lên đỉnh” khi quan hệ,…. Ngoài ra không chỉ dừng lại ở đó, việc suy giảm sinh lý nữ còn để lại nhiều hậu quả khác như da khô, nhăn, tóc bị rụng, mất ngủ và trong một vài trường hợp còn bị giảm trí tưởng. Đây là điều mà không ai mong muốn cả. Và xung quanh những hậu quả trên, nó còn gây nên hàng loạt hiện tượng khác, khiến chị em vô cùng khó chịu như rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, mỏi mệt, loãng xương,… Đáng lo ngại rằng tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ người chị em nào, dù họ đang “xung mãn” trong chuyện ấy.

Các bệnh lý khác trên thân

- Lo lắng, stress, giảm trí nhớ, đổi thay tâm tính.
- Đau nhức xương khớp, loãng xương.
- Đau đầu, căng tức ngực.
- Da nhăn, tóc mỏng, rụng.
- Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
- Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm.
- Tăng cân, béo bụng.
- Tăng các bệnh lý tim mạch.
- Rối loạn giấc ngủ, mỏi mệt, khó tập hợp.
Đây là hàng loạt các bệnh lý trên toàn thân mà suy giảm sinh lý gây nên, khiến cho cuộc sống của người phụ nữ bị ảnh hưởng nặng nề về mọi mặt. Nhất là khi bệnh lý nào kể trên cũng đều có thể để lại những hậu quả đáng sợ. Thí dụ như: giảm trí tưởng là tiền đề dẫn đến bệnh Alzheimer (nguy cơ cao gấp 2 lần nam giới); tỉ lệ gãy xương do loãng xương cũng gấp đôi đàn ông và rất khó điều trị, gây tàn phế vv…
Do bị gò bó trong những quan niệm truyền thống lâu đời của nền văn hóa Á Đông nên những người nữ giới thường phải chịu đựng một mình mà ít ai nhận được sự san sớt từ người bạn đời. Thậm chí khi đã có những triệu chứng rõ ràng, nhưng chị em lại đổ lỗi cho tuổi tác, hay ngại ngùng che giấu mọi thứ vì nghĩ rằng nó là chuyện nhạy cảm, là lỗi của bản thân khi không làm tròn trách nhiệm của một người vơ,.. Chính vì luôn lặng im, không dám san sớt, đương đầu nên sự san sớt, cảm thông từ các ông chồng cũng vì thế mà suy giảm, dẫn đến áp lực và khủng hoảng tâm lý trầm trọng.

Các trở ngại về tình dục - sinh sản của phụ nữ

- Giảm thèm muốn tình dục
- Khô âm đạo, khó đạt khoái cảm
- Rối loạn kinh nguyệt, giảm hoặc hết khả năng có con.
Đây cũng là những vấn đề thường gặp ở phái yếu khi đến độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh hay chị em mắc phải bệnh lãnh cảm. Phụ nữ hoàn toàn không còn chút hứng thú nào khi quan hệ tình dục, đôi khi còn tránh né chuyện ấy với muôn nghìn nguyên nhân mà họ có thể nghĩ ra dù cho nó có vẻ như là vô lý. Và khi bị miễn cương làm chuyện ấy, ắt hẳn hầu hết phái yếu chỉ cảm thấy đơn điệu, tẻ nhạt mà không còn hứng thú như ngày đầu. Đôi khi, họ cảm thấy đau rát vì âm đạo không tiết đủ chất nhờn. Nếu mà tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài sẽ gây ra bệnh lãnh cảm, ảnh hưởng xấu đến ngọn lửa yêu thương trong gia đình, thậm chí khiến hạnh phúc hôn nhân bị vỡ vạc.
Nhất thiết, khi có các triệu chứng của việc suy giảm sinh lý nữ, chị em và gia đình, đặc trưng là người chồng cần phải quan tâm, tìm hiểu, san sẻ với nửa kia, khích lệ, săn sóc và đưa họ đến gặp các chuyên gia để có hướng chữa trị hợp lý. Đừng sao lãng mà để căn bệnh suy giảm sinh lý nữ phá vỡ hạnh phúc gia đình mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts