Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Rối loạn tiền đình là căn bệnh không chỉ diễn ra ở người có tuổi mà còn đều đặn xuất hiện ở người trẻ với những các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh các biện pháp trị liệu bằng thuốc thì cách điều trị bệnh rối loạn tiền đình bằng khẩu phần ăn uống cũng được có rất nhiều người tuân thủ.

Cách chữa trị bằng chế độ ăn uống

Với những bệnh nhân bị bệnh rối loạn tiền đình, giữ khẩu phần ăn uống khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện hiện trạng bệnh rối loạn tiền đình. Trong đó, bạn có thể áp dụng những cách sau:
Bổ sung rau xanh và hoa quả cũng là nguồn cung năng lượng, chữa trị bệnh rối loạn tiền đình, bổ sung hệ miễn dịch cho bản thân. Theo các nhà khoa học thì hàng ngày bạn nên bổ sung 400 microgam axit folic thông qua nhiều loại rau như rau chân vị, nước ép cam, đậu trắng, có công dụng hỗ trợ chữa trị bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả.
Người mắc rối loạn tiền đình nên bổ sung thêm nhiều hoa quả

Người mắc rối loạn tiền đình nên bổ sung thêm nhiều hoa quả


Người bị rối loạn tiền đình tránh ăn các loại đồ ăn và đồ uống có lượng đường và muối cao. Bên cạnh, nhiều loại đường và muối hấp thụ từ ngũ cốc hay trái cây sẽ có lợi hơn.
Những thức ăn và đồ uống có lượng cồn, cafein, các chất kích thích nếu sử dụng nhiều cũng gây ra những căng thẳng, áp lực với bệnh nhân rối loạn tiền đình, hệ thần kinh bị ức chế, làm cho bệnh nặng thêm. Từ ấy cách chữa trị rối loạn tiền đình tốt nhất là bạn nên tránh các loại thực phẩm này.

Bên cạnh, người bệnh cần tăng cường uống đủ nước mỗi ngày. Trung bình mỗi ngày từ 1.5 đến 2 lít nước sẽ bù lại lượng nước bị mất. Nước là nguồn cung năng lượng trong lành, cung ứng năng lượng cho bạn. Bởi mất nước sẽ gây ra biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.


Bổ sung một số loại vitamin

Với những người bệnh rối loạn tiền đình, lý do do thiếu hụt các dưỡng chất, vitamin. Chính vì thế cách điều trị bệnh rối loạn tiền đình là bạn nên tăng cường các vitamin cần thiết cho bản thân như:
  • Vitamin B6: các nguồn vitamin B6 có nhiều trong một số loại thịt gia cầm, hải sản, sữa, phomai, đậu khô có công dụng giúp khắc phục biểu hiện chóng mặt ở người bị căn bệnh rối loạn tiền đình.
  • Vitamin D cũng là nguồn hỗ trợ bệnh rối loạn tiền đình, có tác dụng khắc phục biểu hiện xơ cứng. Bạn có thể tìm thấy vitamin D trong các thực phẩm như cá, trứng, sữa,…
  • Vitamin C có nhiều trong một số loại cam, quýt, đu đủ có công dụng kích thích hệ thần kinh, thư giãn. Theo các chuyên gia chất dinh dưỡng thì mỗi ngày tăng cường 600mg vitamin C sẽ có công dụng kiểm soát bệnh rối loạn tiền đình.
Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm cách chữa trị rối loạn tiền đình hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts