Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017


Rất nhiều người đi khám bệnh đều ngớ người khi được y sĩ chẩn đoán là mắc chứng bệnh rối loạn tiền đình. Họ cứ nghĩ rằng mình đang khỏe mạnh nên không mắc phải bệnh gì cả, để rồi lúc đi khám mới hay. Vậy chứng bệnh rối loạn tiền đình là gì mà đa số nhiều người đều không biết?
Tiền đình là một cơ quan nằm ở phần đầu, phía sau hai bên ốc tai. Nó có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ổn định sự cân bằng của cơ thể khi hoạt động như đi lại, cúi, nghiêng người,…

Chứng bệnh rối loạn tiền đình là gì?

Đây là hiện tượng mà tiền đình mất đi khả năng giữ thăng bằng, gây ra hàng loạt các hiện tượng như buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt,… Tuy không phải là một căn bệnh mà chỉ là chứng rối loạn tiền đình, nhưng nó có thể gây nên một số bệnh khác.

Cách điều trị bệnh rối loạn tiền đình


- Tạo không gian làm việc thoáng mát, đầy đủ không khí trong quá trình sống và làm việc. Đây là điều cực kỳ quan trọng khi mà phần lớn nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng thường làm việc trong phòng kín, ít có sự trao đổi với thiên nhiên và không mất khi di chuyển.
- Uống đủ nước: mỗi ngày 2l nước là điều cần thiết để cung cấp đủ nước cho quá trình lưu chuyển máu trong bản thân thuận lợi hơn. Từ đấy có thể tăng cường dưỡng chất kịp thời.
Uống đủ nước để điều trị rối loạn tiền đình
Uống đủ nước để điều trị rối loạn tiền đình

- Đều đặn vận động: Đây là điều đặc biệt là cần chú ý. Nếu ít vận động thì không chỉ nguy cơ mắc rối loạn tiền đình tăng cao mà bạn có thể còn mắc phải bệnh béo phì, xương khớp, các bệnh về mắt. Đừng để căn bệnh lười hành hạ bạn.

Các triệu chứng của chứng bệnh rối loạn tiền đình

Dấu hiệu tiêu biểu của chứng bệnh rối loạn tiền đình là hoa mắt, chóng mặt. Tuy nhiên nếu người nào mà mắc bệnh huyết áp thấp thì rất dễ bị nhầm lẫn. Chính vì thế mà hiểu biết về biểu hiện của chứng chứng bệnh rối loạn tiền đình là cực kỳ thiết yếu. Có một số các triệu chứng sau mà bạn bắt buộc phải biết để nhận biết bệnh.
- Chóng mặt: Đây là hiện tượng mà khi bạn nhìn thì mọi thứ chao đảo, quay cuồng khiến bạn không muốn nhìn.
- Buồn nôn: chóng mặt thì bạn sẽ không khó bị buồn nôn.
- Ù tai: do tiền đình ở sau hai ốc tai, nên là khi bị rối loạn cũng sẽ ảnh hưởng lên tai, tiêu biểu là hiện tượng ù tai.
- Đi không vững: cơ thể khi đã mất đi nguy cơ giữ cân bằng của tiền đình thì sẽ đi không vững, lảo đảo như người say rượu.
- Bản thân mệt mỏi, khó chịu: Sự uể oải sẽ kéo dài cho đến khi tiền đình ổn định trở lại.
- Ngất xỉu: nguyên nhân gây ra của bệnh là do lượng máu bơm lên não không đủ, dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng và oxi cho việc hoạt động.
Như vậy, trên đây là những kiến thức cơ bản về chứng chứng bệnh rối loạn tiền đình, cách nhận biết và cách đề phòng bệnh một cách hiệu quả. Chúc bạn và gia đình có sức khỏe dồi dào.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts